Khu "đất vàng" ở Thanh Hóa được chốt giá khởi điểm hơn 451 tỷ đồng

06/12/2023 05:05

Tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt giá khởi điểm hơn 451 tỷ đồng để đấu giá khu "đất vàng" có diện tích gần 105.000m2 ở khu đô thị nam thành phố Thanh Hóa.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, đã ký quyết định phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất khu đất thương mại dịch vụ thuộc Khu đô thị nam thành phố Thanh Hóa, tại phường Quảng Thành.

Khu đất đấu giá có diện tích gần 105.000m2, đã được UBND thành phố Thanh Hóa tổ chức thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Khu đất được nhà nước cho thuê đất thời hạn 50 năm, tiền thuê được thu một lần. Mục đích sử dụng là đất thương mại dịch vụ. 

Khu đất vàng ở Thanh Hóa được chốt giá khởi điểm hơn 451 tỷ đồng - 1

Khu đất có diện tích hơn gần 105.000m2 thuộc Khu đô thị nam thành phố Thanh Hóa được chốt giá khởi điểm hơn 450 tỷ đồng (Ảnh: Hạnh Linh).

Về hạ tầng kỹ thuật, khu đất đấu giá có một mặt giáp với đại lộ Hùng Vương (Đại lộ Bắc Nam) và một mặt giáp với tuyến đường phía Đông đã được hoàn thiện, đảm bảo cho người trúng đấu giá có thể triển khai thi công đầu tư xây dựng.

Nhằm giảm thiểu, hạn chế phát sinh ảnh hưởng hư hỏng hạ tầng kỹ thuật, một số tuyến đường cạnh khu đất đấu giá đang được giao cho UBND thành phố Thanh Hóa có trách nhiệm thi công, đấu nối, triển khai song song với việc xây dựng các công trình thuộc khu đất đấu giá. 

Mức giá khởi điểm để đấu giá là hơn 451 tỷ đồng. Giá khởi điểm này được xác định trong điều kiện người trúng đấu giá phải đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, các công trình trên đất theo quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quy định tại phương án đấu giá quyền sử dụng đất.

Giá khởi điểm để đấu giá có hiệu lực trong thời gian 6 tháng kể từ ngày phê duyệt và được xác định cho mục đích, chỉ tiêu sử dụng đất theo quy định.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành, đơn vị là thành viên của Hội đồng thẩm định giá đất chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật.

UBND thành phố Thanh Hóa có trách nhiệm triển khai các bước công việc tiếp theo để đấu giá quyền sử dụng đất nêu trên, đảm bảo tuân thủ quy định.

Theo Thanh Tùng/Báo Dân Trí 

https://dantri.com.vn/bat-dong-san/khu-dat-vang-o-thanh-hoa-duoc-chot-gia-khoi-diem-hon-451-ty-dong-20231204165725957.htm