Giám đốc công ty BĐS: Các môi giới có thu nhập rất cao, nên thời điểm này "sống chậm lại một chút"

04/12/2022 00:24

Tổng Giám đốc Công ty BĐS Alphareal Hoàng Liên Sơn cho rằng các môi giới bất động sản vốn có thu nhập tốt, nên thời điểm này "bớt đi một chút, sống chậm lại một chút", tích lũy khách hàng, để nhận lại thành quả khi thị trường sôi động trở lại.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Thị trường bất động sản những tháng qua đối mặt nhiều khó khăn, giao dịch chậm lại, hạn chế trong tiếp cận vốn tín dụng, nhiều dự án vướng thủ tục pháp lý. Theo nhiều chuyên gia, đây là giai đoạn thách thức nhất đối với thị trường trong suốt gần 10 năm qua.

Tình trạng này khiến các môi giới bất động sản phải loay hoay do không bán được hàng, thậm chí nhiều người nghĩ đến chuyện “bỏ nghề”.

moi-gioi-bat-dong-san-Vnfinance
(Ảnh minh họa)

Trong chương trình Landshow của VTV Money với chủ đề “Cách nào rã đông thị trường?” hôm 1/12, ông Phan Đại Dương - Phó Tổng Giám đốc CTCP Thương mại địa ốc An Phúc giải thích rằng khi thanh khoản thị trường giảm đi, thu nhập tổng của lĩnh vực môi giới cũng sẽ giảm.

Trước đây các bạn chỉ cạnh tranh với 1-2 người, bây giờ các bạn phải cạnh tranh với 10 người để có đơn hàng. Đây là thanh lọc tự nhiên thôi. Nếu bạn xác định môi giới bất động sản là nghề lâu dài, hãy sẵn sàng dành giai đoạn này để tích lũy khách hàng. Có thể vẫn chốt được đơn, nhưng phải cạnh tranh hơn giai đoạn trước rất nhiều”, ông Dương nêu quan điểm.

Còn nếu muốn thử nghề, tốt nhất nên chọn một công việc khác để theo đuổi. Chúng ta có thể làm văn phòng, lương 7-10 triệu. Nhưng làm sale bất động sản, nếu không chốt được đơn hàng có thể không có đồng nào”, vị Phó Giám đốc đưa ra lời khuyên.

Đồng quan điểm với ông Dương, ông Hoàng Liên Sơn – Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và Môi giới Bất động sản Alphareal cũng cho rằng đây là thời điểm tích lũy khách, để tới khi thị trường tốt lên sẽ có giao dịch bù lại.

Các bạn môi giới bất động sản có thu nhập rất cao, nên thời điểm này các bạn bớt đi một chút, sống chậm lại một chút không có vấn đề gì cả. Tới lúc các bạn chăm chỉ làm việc khi thị trường sôi động trở lại, các bạn sẽ có những thành quả cực kỳ xứng đáng, với mức thu nhập nhiều ngành nghề khác mơ ước”, ông Sơn phát biểu.

Bên cạnh đó, ông Sơn cho rằng nghề môi giới bất động sản còn giúp tạo dựng quan hệ tốt với những khách hàng có địa vị xã hội, doanh nhân, tầng lớp giàu có.

Đó là những giá trị vô hình mà nghề môi giới mang lại, nên thời điểm này cứ lạc quan lên, tích lũy khách, cùng nhau chia sẻ những thông tin tích cực với khách. Tôi nghĩ không lâu nữa, tầm nửa năm đến 1 năm sau lại có nhiều giao dịch”, vị Giám đốc cho hay.

Trước câu hỏi các môi giới bất động sản hiện nay cần làm gì để chốt được đơn hàng, ông Dương chỉ ra hai yếu tố. Đầu tiên, phải chọn được sản phẩm có giá trị thực, nghĩa là khách hàng mua có lợi, mới có thể bán được.

Thứ hai, bạn phải cạnh tranh được với các môi giới khác trên thị trường, để tìm kiếm những khách hàng đang có nguồn tiền. Thực tế, khách hàng có nguồn tiền bây giờ đang rất nhiều, nhưng họ có niềm tin để đầu tư sản phẩm đấy hay không là do bạn”, ông Dương chia sẻ.

Còn theo ông Sơn, trong thời điểm không có nhiều giao dịch, các môi giới bất động sản cần biết phối hợp để cùng nhau tìm ra khách, chăm sóc và động viên họ.

Ví dụ khi khách nhận được nhiều thông tin, họ sẽ gọi điện hỏi các bạn môi giới. Bản thân mỗi bạn môi giới phải truyền được thông tin tích cực, niềm tin đến cho tất cả các nhà đầu tư để cùng nhau vững tin”, ông Sơn cho biết.

Theo Minh Anh/Nhịp sống Thị trường

https://markettimes.vn/giam-doc-cong-ty-bds-cac-moi-gioi-co-thu-nhap-rat-cao-nen-thoi-diem-nay-song-cham-lai-mot-chut-10364.html