Chung cư Mường Thanh Đà Nẵng: Nhiều năm chưa khắc phục xong vi phạm nên chưa được nghiệm thu

07/05/2024 05:05

Chung cư Mường Thanh ở Đà Nẵng bị cơ quan chức năng phát hiện vi phạm từ 7-8 năm qua nhưng nay vẫn chưa khắc phục xong, chưa được nghiệm thu.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Vi phạm xảy ra ở khối chung cư của công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Vi phạm xảy ra ở khối chung cư của công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ngày 6-5, Sở Xây dựng Đà Nẵng xác nhận đến nay hạng mục khối chung cư thuộc công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) chưa được cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Theo quy định, chủ đầu tư phải khắc phục các vi phạm và cơ quan có thẩm quyền lập đoàn kiểm tra, nếu đảm bảo các điều kiện theo quy định mới có văn bản chấp thuận nghiệm thu. Với công trình trên, thẩm quyền nghiệm thu của Bộ Xây dựng.

Đối với các vi phạm tại công trình, hiện chủ đầu tư đã khắc phục xong giai đoạn 1, tháo dỡ xong 78 căn hộ xây dựng sai phép và đang trình cơ quan chức năng liên quan việc xử lý các hạng mục còn lại.

Theo tìm hiểu, dù công trình chung cư trên chưa được nghiệm thu nhưng đã có hàng trăm người vào ở. Do chưa được nghiệm thu nên chung cư này chưa đủ điều kiện triển khai tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu ban quản trị, chưa có các giấy tờ liên quan... nên nhiều quyền lợi của cư dân tại đây bị ảnh hưởng.

Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra chất lượng công trình xây dựng, thực hiện công tác sửa chữa các hư hỏng phát sinh (nếu có) cho đến khi hạng mục công trình được nghiệm thu đưa vào sử dụng. 

Được biết, từ cuối năm 2016, cơ quan chức năng tại Đà Nẵng phát hiện việc xây dựng sai phép tại khu chung cư của tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Chủ đầu tư đã xây trái phép nhiều hạng mục, tự ý chuyển đổi công năng và biến 4 tầng thành 104 căn hộ; tại các tầng 25, 35, 41 và 42 có nhiều hạng mục xây dựng sai phép.

Việc xử lý vi phạm dây dưa kéo dài vì nhiều lý do và sau đó Mường Thanh đã xin tự tháo dỡ các căn hộ xây dựng sai phép.

Theo Đoàn Cường/Báo Tuổi Trẻ 

https://tuoitre.vn/chung-cu-muong-thanh-da-nang-nhieu-nam-chua-khac-phuc-xong-vi-pham-nen-chua-duoc-nghiem-thu-2024050611305672.htm