Vì sao giới thượng lưu “săn lùng” các căn hộ penthouse?

02/12/2021 07:36

Penthouse được định vị là một loại hình bất động sản dành cho giới thượng lưu với vị trí trên tầng cao nhất tòa nhà, là nơi thể hiện đẳng cấp của chủ nhà. Đây cũng là loại hình BĐS khan hiếm, số lượng có hạn, được giới nhà giàu săn tìm, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
Vì sao giới thượng lưu “săn lùng” các căn hộ penthouse?

 

Tại Việt Nam, căn hộ penthouse mới xuất hiện không quá lâu với mức giá từ đắt đỏ, có những căn penhouse có giá từ vài chục tỉ đồng. Thông thường, tại một dự án cao tầng, số lượng căn hộ penthouse rất ít và chỉ có từ 1 – 2 căn/tòa với thiết kế độc đáo và không gian sang trọng, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Khác hẳn với các căn hộ chung cư tầng áp mái thông thường, các căn hộ penthouse thường có diện tích lớn và khoảng sân vườn rộng rãi, góc nhìn thoáng rộng để thể hiện đẳng cấp của một căn hộ cao cấp. Nếu đó là căn phenhouse view sông thì giá trị mang lại càng cao hơn.

Đối với BĐS, tầm nhìn là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua của khách hàng.Theo trang apartmenttherapy.com, giá một căn hộ có thể tăng 9-12% nhờ tầm nhìn thoáng đãng từ trên cao, tăng 15-80% nếu có tầm nhìn hướng ra mặt nước tự nhiên như biển, sông hồ. Thực tế tại Việt Nam, các căn view sông, hồ trong thành phố thường có giá cao hơn 20-30% nhưng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư thông thái bởi những căn hộ này không chỉ mang lại cuộc sống đẳng cấp thượng lưu mà còn là cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Vì sao giới thượng lưu “săn lùng” các căn hộ penthouse? - Ảnh 1.

Với số lượng hạn hữu, những căn penthouse tại Tp.HCM được giới nhà giàu săn đón

Quả thực, trong bối cảnh nguồn cung căn hộ liên tục tăng trưởng với hàng chục nghìn căn hộ mỗi năm, penthouse sở hữu view sông Sài Gòn được cho là "hàng hiếm" tại thành phố 13 triệu dân. Hiện số lượng căn penthouse tại các dự án căn hộ trở thành "hàng hiếm" được giới đầu tư tìm kiếm. Chẳng hạn như mới đây, tại dự án River Panorama (Hoàng Quốc Việt, Quận 7) của CĐT An Gia, các căn penthouse với số lượng giới hạn chỉ 12 căn được săn đón. Với số lượng có hạn ở vị trí đẹp của Q,7, các căn Penthouse này được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới tại khu Nam thành phố. Theo đơn vị này, hầu hết những chủ nhân penthouse đều chuyển vào ở ngay sau khi mua căn hộ và không cho thuê lại. Họ chọn phong cách sống, sau đó mới tính đến những yếu tố mang tính đầu tư. Do có lợi thế  2 mặt view sông Sài Gòn và Quận 1 nên gần như các chủ nhân sở hữu đều không muốn bán ngay.

Hay, tại khu Đông Sài Gòn, một dự án có số lượng căn penthouse hạn hữu cũng từng "làm mưa làm gió" trên thị trường BĐS là The Estella. Theo đó, với 5 căn penthouse tại dự án này và tất cả đều có mức giá hàng triệu đô được giới nhà giàu săn đón. Sau đó, mức giá ghi nhận tăng kỷ lục, từng là biểu tượng về nhu cầu sở hữu căn hộ xa hoa của nhà giàu Việt Nam tại khu Đông TP.

Theo khảo sát trước đó  của Knight Frank, giới nhà giàu thế giới có nhu cầu ngày càng cao trong việc tìm kiếm tư gia hạng sang với vị trí đẹp, tiện ích cao cấp đầy đủ, độc quyền. Nghiên cứu này chi ra, yếu tố độc đáo mà dạng bất động sản này mang lại tạo thành một phân khúc riêng, không theo quy luật cung cầu của thị trường và luôn có sức hút lớn.

Những yếu tố hút khách nhà giàu của phân khúc siêu sang này bao gồm sự khan hiếm về mặt vị trí, tầm nhìn, chất lượng tiện ích đi kèm và diện tích rộng lớn. Sản phẩm có những tiện ích độc quyền như lối ra vào riêng, spa và hồ bơi riêng, dịch vụ tương tự khách sạn 5 sao. Điều quan trọng, số lượng những sản phẩm dạng này trong một dự án nói chung thường chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Báo cáo chỉ ra 10 năm trước, các căn hộ penthouse, diện tích cực lớn, tiện ích 5 sao, hướng nhìn ra công viên trung tâm tại New York và sông Hudson có giá cao ngất ngưỡng hàng chục triệu USD. Làn sóng này tiếp tục trỗi dậy trong năm 2020 khi thị trường tại đây đón nhiều sản phẩm hạng sang tương tự dọc những con đường trung tâm thành phố và ven sông Hudson.

Tại các thành phố lớn như Tp.HCM sự khan hiếm của loại hình penthouse, đặc biệt có view sông Sài Gòn đang tạo nên giá trị mang thương hiệu cho cộng đồng thành đạt. Những BĐS loại này theo các chuyên gia trong ngành, giá trị không chỉ cao hơn hẳn so với các BĐS khác mà giá trị gia tăng theo thời gian cũng tính bằng đơn vị cấp số nhân.

Vì sao giới thượng lưu “săn lùng” các căn hộ penthouse? - Ảnh 2.

Theo các chuyên gia, BĐS ven sông thường được định giá cao hơn khoảng từ 15 – 30% so với các dự án khác ở cùng phân khúc

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, người Việt Nam quan niệm về vị trí nhà ở đẹp là "nhất cận thị, nhị cận giang", đặc biệt xem trọng vị trí ven sông. Thực tế thì sống ở ven sông sẽ có nhiều lợi thế về sức khỏe do không khí trong lành, thoáng đãng, mang đến sự nhẹ nhàng, thư thái về tâm trí.

Cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, các không gian ven sông có thể phát triển các dự án căn hộ ngày càng khan hiếm hơn. Vậy nên, các căn hộ dạng này luôn được săn đón mạnh mẽ. Khi mà năng lực thiết kế ngày càng xuất sắc hơn, các dự án căn hộ ven sông dần trở thành một biểu tượng cho phong cách sống đẳng cấp, là mơ ước của nhiều người. Cư dân tại đây có thể có được cảm giác "sở hữu" khoảng không rộng rãi nơi dòng sông bên cạnh, điều khó tìm thấy tại những đô thị lớn như Tp.HCM.

"Vì có lý do như vậy nên dự án căn hộ ven sông thường được định giá cao hơn khoảng từ 15 – 30% so với các dự án khác ở cùng phân khúc. Ngay trong cùng một dự án, các căn hộ có hướng nhìn ra sông cũng có giá cao hơn phần còn lại. Tuy giá cao hơn nhưng nhu cầu mua của người dân vẫn luôn rất lớn do sự hấp dẫn của căn hộ dạng này", chuyên gia Colliers Việt Nam nhấn mạnh.

Theo Hạ Vy/ Doanh nghiệp và Tiếp thị