Thị trường đất nền Củ Chi nóng trở lại

15/06/2022 11:43

Sau một thời gian "nằm chờ", thị trường bất động sản tại Củ Chi tiếp tục nóng lên khi được đề xuất lên thành phố thuộc TP.HCM thay vì lên quận.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Bất động sản Củ Chi tiếp tục được săn đón

Mới đây, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị triển khai các đề án khoa học thuộc đề án đầu tư - xây dựng các huyện thành quận hoặc thành phố trực thuộc TP.HCM giai đoạn 2021-2023. Hội nghị được tổ chức với sự góp mặt của nhiều nhà khoa học, chuyên gia… những người này cùng thống nhất phương án đưa huyện Củ Chi lên thành phố Củ Chi thay vì đề xuất lên quận như trước.

Các chuyên gia cho biết, nhu cầu chuyển đổi và nâng cấp các đơn vị hành chính như Củ Chi hay Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ, Nhà Bè từ huyện lên quận hoặc thành phố trực thuộc TP.HCM ngày càng trở nên cấp thiết.

1-1654585833-1655957637.jpeg

Với diện tích lớn, quỹ đất sạch nhiều, quy hoạch giao thông ngày càng hoàn thiện, Củ Chi đang trở thành địa điểm trọng yếu phát triển về kinh tế và cũng là cửa ngõ phía Tây của TP.HCM.

 

Với Củ Chi, các chuyên gia cho rằng đây là khu vực có diện tích lớn, quỹ đất nhiều và cần có tầm nhìn quy hoạch dài hạn, đưa địa bàn này trở thành địa điểm trọng yếu phát triển về kinh tế và cũng là cửa ngõ phía Tây của thành phố.

“Củ Chi đang là một huyện có tốc độ đô thị hóa và tăng dân số cơ học nhanh. Nhiều tiêu chí về kinh tế - xã hội và cơ sở hạ tầng phát triển theo hướng đô thị đã dần đạt theo các tiêu chuẩn của thành phố trực thuộc. Chính vì vậy, việc phát triển Củ Chi từ huyện lên thành phố trực thuộc TP.HCM trong thời gian tới sẽ thu hút rất nhiều nhà đầu tư, nhân lực chất lượng cao”, một chuyên gia cho biết.

Chỉ sau thông tin đề xuất đưa Củ Chi lên thẳng thành phố trong tương lai đã khiến cho giới kinh doanh bất động sản sôi sục. Nhiều địa điểm bán đất trên địa bàn huyện Củ Chi vội "quay xe" để găm giữ hàng hoặc đẩy giá lên một mức mới.

Qua khảo sát của phóng viên, thị trường nhà đất Củ Chi hiện nay đang "nóng" trở lại, mạng lưới thông tin, quảng bá bán hàng được đăng tải hàng loạt trên các phương tiện… Theo đó, giá nhà đất tại địa phương cũng bắt đầu rục rịch tăng trung bình từ 3- 5% tùy khu vực. Không chỉ vậy, nhiều nơi còn "hét giá" tăng gấp đôi.

Tại xã Phước Vĩnh An, đất được rao bán nhiều mức giá khác nhau, một lô đất thổ cư toàn bộ với với diện tích 10x40 được rao bán với giá 5,5 tỷ đồng, nếu người mua chồng tiền liền thì mới giao dịch.

1-1654586152-1655957537.jpeg
Thông tin lên thành phố, nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua khiến nhiều người kéo nhau về Củ Chi mua đất trong thời gian qua. (Ảnh: Thanh Niên) 

Theo nhiều người làm nghề môi giới bất động sản tại Củ Chi, trong thời gian gần đây, nhiều chủ đất gỡ bảng rao bán cũ để cập nhật giá mới. Ngoại trừ một số trường hợp "hét giá", thì giá đất tại đây cũng chỉ tăng nhẹ. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư, người tìm mua đất bắt đầu đổ về Củ Chi và các khu vực lân cận. 

Anh Nguyễn Hoàng Thành (môi giới bất động sản tại Củ Chi) cho biết: "Trong những ngày vừa qua lượng khách đổ về săn đất ở Củ Chi ngày càng đông, lương giao dịch mua bán nhiều tại các xã trọng điểm như Phước Vĩnh An, Tân An Hội, Tân Phú Trung… Hiện tại, giá đất Củ Chi đang tăng, cụ thể, đất thổ cư có mức giá từ 15 - 32triệu/m2. Một số khu vực ở Tỉnh Lộ 9 giá đất thổ cư lên đến 40 triệu/m2. Đất mặt tiền giá dao động từ 20 - 30 triệu/m2 tùy khu vực. Giá đất trong hẻm rẻ hơn khoảng 10 - 15 triệu/m2. Giá đất vườn có giá dưới 10 triệu/m2", anh Thành cho hay.

Anh Nguyễn Thanh Việt, Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng tư nhân, đồng thời cũng là một nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nhận định: thị trường bất động sản TP.HCM hiện có xu thế hướng ra vùng ven như Củ Chi rất rõ nét, một phần do quỹ đất ở khu vực trung tâm không còn nhiều, giá thành cao. 

Hiện nay, thành phố cũng hạn chế trong việc cấp phép xây dựng cho các dự án bất động sản trung tâm để giãn dân về các đô thị vệ tinh lân cận.

Anh Việt cho biết, trước kia, chưa dám xuống tiền vì còn e ngại về hạ tầng khu vực này. Tuy nhiên, khi thấy dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sắp được triển khai với sự vào cuộc của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương TP.HCM, Tây Ninh, vị giám đốc trẻ này càng quyết tâm đi trước, đón đầu cơ hội đầu tư vào Củ Chi.

Dự án hạ tầng hoàn thiện, pháp lý hoản chỉnh sẽ được săn đón

Có thể thấy, những năm qua thị trường bất động sản Củ Chi được xem là khu vực có lợi thế  vì quỹ đất sạch rất rộng lớn, bên cạnh đó đây là nơi tập trung hàng loạt khu công nghiệp (KCN) như KCN Tân Phú Trung, KCN Bàu Đưng, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Đông Nam Củ Chi, chính lợi thế này đã và đang khiến thị trường đất nền Củ Chi hút dòng tiền của người mua suốt thời gian qua. Bởi theo các nhà đầu tư, những dự án hay các khu đất có vị trí đẹp, nằm gần các KCN được hưởng lợi thế của việc cư dân hình thành sẵn, bất động sản vì thế dễ chuyển nhượng, dễ bán ra hoặc cho thuê lại với giá tốt.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, nhiều khu vực tại huyện Củ Chi đang được đầu tư phát triển rất nhiều trong thời gian qua, chính điều này đã khiến giá trị đất đai tăng lên rất nhiều. Trong đó, phải kể đến xã Phước Vĩnh An, đây là khu vực rất nhiều tiềm năng, có lợi thế với độ cao nền đất và quỹ đất sạch rộng lớn. Khu vực này cũng đang được chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng hoàng chỉnh, nhờ đó giá trị bất động sản đã tăng lên rất nhiều so với thời gian trước đó.

Còn theo thống kê từ chuyên trang Chợ Tốt Nhà đất, xã Phước Vĩnh An, Tân An Hội thuộc huyện Củ Chi có lượng tìm kiếm thông tin đất nền phân lô hoàn thiện hạ tâng, pháp lý luôn đứng đầu ở TP.HCM từ tháng 2/2022 đến nay, cao gấp đôi khu vực quận 9 cũ của TP Thủ Đức. Từ kết quả này có thể thấy, quỹ đất sạch còn lớn, giá mềm cùng với nhu cầu an cư còn rất lớn được xem là động lực chính khiến bất động sản tại khu vực huyện Củ Chi còn nhiều dư địa để phát triển.

z3473730506627-ba4560dc387352244f1f4185a9251f4e-1654586345-1655957568.jpg
Các chuyên gia BĐS nhận định, huyện Củ Chi đang được đầu tư phát triển đã khiến giá trị đất đai tăng lên rất nhiều. (Trong ảnh: Một dự án đất nền tại xã Phước Vĩnh An đang được đầu tư quy hoạch bài bản, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, pháp lý an toàn, được giới đầu tư BĐS chú ý)

Chia sẻ với báo giới, chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh cho biết, TP.HCM hiện còn 3 quỹ đất là "của để dành", gồm có: Bình Chánh, Cần Giờ và Củ Chi. Trong khi Bình Chánh đã khá phát triển, Cần Giờ nhiều lần sốt đất và cũng có quy hoạch các đại đô thị lớn thì Củ Chi vẫn được xem như "vùng trũng". 

Tuy nhiên, trong thời gian tới "vùng trũng" này sẽ là thị trường bất động sản đáng để cho các nhà đầu tư cân nhắc bởi còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Bởi đầu tiên, Củ Chi có thế mạnh đặc biệt bởi quỹ đất còn rất rộng lớn và giá bán đang rất rẻ. Giá đất nông nghiệp ở Củ Chi nhiều khu vực chỉ vài trăm nghìn một mét vuông.

Trong lịch sử phát triển các đô thị, thành phố thường ưu tiên phía Đông, Đông Nam trước sau đó sẽ đến hướng Tây, Tây Bắc. Hiện nay, phía Đông và Nam của TP.HCM gần như đã phát triển hoàn thiện do đó phía Tây Bắc với huyện Củ Chi sẽ là hướng phát triển được TP.HCM chú trọng sắp tới.

Kế đến, cơ sở hạ tầng kết nối giữa TP.HCM với khu vực Tây Bắc đang được thành phố quan tâm đầu tư. Đáng chú ý nhất là tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có chiều dài 50km quy mô 8 làn xe. Giai đoạn 1 của dự án có tổng vốn đầu tư 15.900 tỷ đồng dự kiến sẽ xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2025. Tuyến cao tốc này sẽ là mạch nối lưu thông hàng hoá từ Tây Bắc về TP.HCM xuống Đồng Bằng sông Cửu Long và ngược lại.

Thêm vào đó, với quỹ đất lớn, giá rẻ và có bệ đỡ cơ sở hạ tầng giao thông thì Củ Chi là thị trường màu mỡ với mọi doanh nghiệp đầu tư bất động sản. Xu hướng phát triển đô thị vệ tinh, thành phố thông minh, thành phố sinh thái đang nở rộ. Từ những dự án vài chục ha đến hàng trăm ha bây giờ đã có những dự án án lên đến hàng nghìn ha. Khi những đại đô thị này hoàn thành sẽ làm "lột xác" cả một khu vực.

Với những thế mạnh như trên, ông Chánh cho rằng, một nhà đầu tư với số vốn không quá lớn nhưng có tầm nhìn dài hạn (ít nhất 3 – 5 năm) thì lựa chọn đầu tư vào Củ Chi là thích hợp.

 

Theo Đại Phát/Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/thi-truong-dat-nen-cu-chi-nong-tro-lai-a7953.html

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường đất nền Củ Chi nóng trở lại" tại chuyên mục Thị trường.