Bình Dương làm đường 1.500 tỉ nối nhà máy của Lego và vành đai 4 TP.HCM

Tuyến đường kết nối khu công nghiệp, trong đó có nhà máy trị giá hơn 1 tỉ USD của Tập đoàn Lego với vành đai 4 TP.HCM được tỉnh Bình Dương mở rộng lên 6 làn xe, tạo mạng lưới giao thông thông thoáng, thuận tiện cho vận chuyển hàng hóa.

Bình Dương làm đường 1.500 tỉ nối nhà máy của Lego và vành đai 4 TP.HCM - Ảnh 1.

Vị trí làm lễ khởi công mở rộng đường ĐT746 ngay cổng Khu công nghiệp VSIP 3, nơi vừa thu hút được nhà máy hơn 1 tỉ USD của Tập đoàn Lego - Ảnh: BÁ SƠN

Ngày 30-12, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT746, đoạn từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa, dài hơn 11,4km. 

Dự án có điểm đầu tại ngã ba xã Tân Thành và điểm cuối giao đường ĐT747A, qua địa bàn thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.

Đây là tuyến đường "tạo lực" cho các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương, đi qua Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) 3, gần Khu công nghiệp Đất Quốc (KSB)... 

Khu công nghiệp VSIP 3 là khu công nghiệp mới, rộng 1.000ha, đã thu hút được một số dự án lớn, trong đó có nhà máy trị giá hơn 1 tỉ USD của Tập đoàn Lego (Đan Mạch).

Đường ĐT746 vừa được khởi công đi qua cổng Khu công nghiệp VSIP 3 và kết nối đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng và đường vành đai 4 TP.HCM.

Dự án sẽ bám theo đường hiện hữu, mở rộng từ hai làn xe hiện tại lên sáu làn xe. Tốc độ thiết kế 80km/h (đoạn ngoài đô thị) và 50-60km/h (đoạn qua đô thị). Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.492 tỉ đồng từ vốn ngân sách, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 866 tỉ đồng.

Bình Dương làm đường 1.500 tỉ nối nhà máy của Lego và vành đai 4 TP.HCM - Ảnh 2.

Sơ đồ đường ĐT746 (trong khoanh màu đỏ) từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa dài hơn 11,4km sẽ được mở rộng lên 6 làn xe - Ảnh: BÁ SƠN chụp lại

Ông Trần Hùng Việt - phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương - cho biết dự án đã được HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng phê duyệt theo đúng quy định, phù hợp với quy hoạch mạng lưới giao thông của tỉnh. 

Thời gian thi công dự án từ 435 - 450 ngày (tùy từng gói thầu).

Ông Nguyễn Văn Dành - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu, các sở ngành và huyện thị phối hợp tốt để đảm bảo tiến độ của dự án, vì đây là dự án không chỉ giúp thay đổi cuộc sống của người dân mà còn gắn với thu hút đầu tư của tỉnh, góp phần kết nối khu công nghiệp với đường vành đai 4 TP.HCM và thúc đẩy kết nối vùng Đông Nam Bộ.

Theo Bá Sơn/Báo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/binh-duong-lam-duong-1500-ti-noi-nha-may-cua-lego-va-vanh-dai-4-tphcm-20221230105331535.htm

Link nội dung: https://www.realinsider.vn/binh-duong-lam-duong-1500-ti-noi-nha-may-cua-lego-va-vanh-dai-4-tphcm-a4649.html