3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan

Toàn bộ dinh thự của đại gia Cần Thơ gây choáng ngợp bởi quy mô và thiết kế, bên trong nhiều chi tiết ốp gỗ quý, dát vàng. Riêng cầu thang lấy cảm hứng từ phim Cô dâu 8 tuổi.

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan

 

Cơ ngơi 150 tỷ của đại gia Cần Thơ

Nhiều đại gia Việt sẵn sàng bỏ cả trăm, nghìn tỷ đồng xây những căn dinh thự tráng lệ. Mỗi công trình lại có một điểm đặc biệt "vô tiền khoáng hậu" khiến người khác phải tò mò, quan tâm.

Gần đây, tại Cần Thơ, dinh thự của gia đình ông Nguyễn Ngọc Lang – một doanh nhân trong ngành mỹ phẩm gây sự chú ý vì quy mô cũng như chi phí mà gia chủ đã bỏ ra.

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 1.

Công trình hoành tráng tại Cần Thơ của gia đình doanh nhân Ngọc Lang. (Ảnh: Báo Giao thông).

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 2.

Công trình nằm trên khu đất rộng 3.000m2. (Ảnh: Báo Giao thông).

Theo chia sẻ của ông Lang, trong thời gian nghỉ dịch do TP HCM bị ảnh hưởng, ông có ý tưởng xây dựng lâu đài này ở Phong Điền, Cần Thơ – nơi ông sinh ra. Không chỉ là nơi cư ngụ, vị doanh nhân còn có ý định để bà con – những ai yêu thích kiến trúc, cảnh quan quanh khu nhà có thể thăm quan, chụp ảnh.

Thậm chí, ông có ý định mở thêm cà phê "check -in", vui chơi. "Mục đích cuối cùng vẫn là muốn địa phương mình phát triển hơn chứ không phải nghĩ đến việc kinh doanh kiếm lợi nhuận", ông Lang cho biết.

Tuy nhiên, cơ ngơi, nhà xưởng... của vợ chồng ông ở TP.HCM, nên ông cho biết chỉ thỉnh thoảng về nghỉ ngơi vào những dịp cuối tuần.

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 3.

Công trình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh chụp màn hình

Trong đoạn video trên kênh Nhựt Minh, ông Lang cho biết, công trình này cao 28m với 1 tầng trệt, 1 lửng, 1 tầng lầu và 1 tum. Ông đặt tên cho cơ ngơi này là "Lang Truyền" theo tên vợ chồng ông.

Công trình tọa lạc ở khu đất 3.000m2 được xây dựng đến nay là gần 3 năm, dự kiến cuối tháng 12/2022 sẽ hoàn thiện. Vì xây để ở nên vị doanh nhân chỉ làm 5-6 phòng nhưng mỗi phòng có diện tích cực kỳ rộng lớn.

Bên trong, cầu thang chính giữa sảnh được xây dựng theo phong cách cổ điển, hoàn toàn bằng gỗ. Cầu thang dẫn lên lầu uốn lượn, mà theo ông Lang nói với báo chí, nó được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cầu thang trong 1 căn nhà, xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ- "Cô dâu 8 tuổi".

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 4.

Cầu thang uốn lượn là ý tưởng của người vợ vị doanh nhân. (Ảnh: Báo Giao Thông)

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 5.

Toàn bộ cầu thang sẽ được lát gỗ.

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 6.

Trần nhà gỗ hoành tráng.

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 7.

Rất nhiều thợ đang hoàn thiện hạng mục này.

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 8.

Công trình này có hàng chục người hối hải làm việc để kịp tiến độ.

Không chỉ cầu thang, trần nhà cũng được ốp gỗ, chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ. Gia chủ cho biết, sau khi hoàn thiện sẽ dát vàng cho trần nhà.

Trong nhà, gỗ đỏ từ Lào được sử dụng cho nhiều hạng mục như cửa, cầu thang hay trần. Hàng chục thợ luân phiên làm việc để sớm hoàn thiện công trình theo tiến độ.

Vừa bước vào bên trong, người xem sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp tỉ mỉ đến từng chi tiết của kiến trúc cổ điển Đông Tây. Không chỉ cầu thang, mà tum mái cũng vô cùng hoành tráng. Theo chủ nhà, khoảng cách từ sàn đến tầng tum đến đỉnh là 12m, cấu trúc mái vòm được lấy ý tưởng từ phương Tây. Khi hoàn thiện, phần mái vòm sẽ có bức tranh với câu chuyện về 1 thời cơ hàn của vị doanh nhân trước khi có cơ ngơi này.

Trên bức đề tên nhà, đại gia Cần Thơ đặt các bức tượng khỉ, tượng trưng cho tuổi của ông và vợ. Toàn bộ công trình mất khoảng 150 tỷ đồng xây dựng, trong đó, nhiều lần chỉnh sửa các hạng mục đều tốn kém cả tỷ đồng.

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 9.

Mái vòm sẽ được trang trí lộng lẫy.

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 10.

Nhiều họa tiết, hoa văn đắp nổi theo phong cách cổ điển. Gia chủ cho biết sẽ lắp hệ thống chiếu sáng để dinh thự nổi bật khi lên đèn

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 11.

Biển tên "Lang Truyền".

3 năm xây dinh thự 150 tỷ, rộng 3.000m2, đại gia Cần Thơ định mở cửa cho bà con thăm quan - Ảnh 12.

Khu đất rộng gần đó cũng là của gia đình nhà ông Lang.

Chỉ muốn quê hương thêm giàu đẹp

Ông Lang tâm sự, vì đi lên từ cơ hàn, vất vả, nên ông hiểu được hoàn cảnh của bà con ở quê hương, và cũng nhận được nhiều sự yêu quý của mọi người. Ông tâm sự, cả công trình lớn như vậy với rất nhiều nguyên vật liệu nhưng ông không cần bảo vệ trông coi, bởi an ninh rất tốt. Các khu vườn ăn quả quanh nhà cũng không mất mát.

"Xa hơn, tôi muốn làm thêm cả khu sinh thái, gắn thêm máy tập thể dục để bà con có thể tập, hoặc làm hồ sen để mấy đứa nhỏ teen teen chụp ảnh. Vậy là vui rồi. Tiền hàng năm đi du lịch thì bây giờ lấy ra làm những việc đó, Covid cũng đâu có đi được đâu".

Đến nay, ông đã tạo dựng cho mình một cơ nghiệp riêng rồi trở về quê hương xây cầu, làm đường… giúp đỡ bà con. Ông Lang cho biết mình đã đóng góp hơn 2 tỷ xây dựng đường vào thôn dài 5km, muốn góp nào đó cho sự triển chung cho địa phương.

(Tổng hợp)

Theo Hoàng Linh/ Doanh nghiệp và Tiếp thị

Link nội dung: https://www.realinsider.vn/3-nam-xay-dinh-thu-150-ty-rong-3000m2-dai-gia-can-tho-dinh-mo-cua-cho-ba-con-tham-quan-a3629.html