Những thành phố có đông giới siêu giàu mua bất động sản nhất

09/03/2023 10:47

Mỹ thống trị danh sách 10 thành phố được nhiều người siêu giàu lựa chọn để mua bất động sản nhất, các vị trí còn lại thuộc về London, Hong Kong, Singapore và Bắc Kinh.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Những thành phố có đông giới siêu giàu mua bất động sản nhất

New York (Mỹ) và London (Anh) là những địa điểm mua bất động sản hàng đầu của giới siêu giàu.

New York là thành phố có nhiều người thuộc giới siêu giàu lựa chọn để mua bất động sản nhất, theo thống kê của công ty dữ liệu toàn cầu Altrata, Bloomberg đưa tin.

Tổng cộng 21.714 cá nhân thuộc giới siêu giàu, những người có tài sản từ 30 triệu USD trở lên, sở hữu bất động sản tại New York, báo cáo của Altrata cho thấy.

Thủ đô London của Anh và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc lần lượt xếp các vị trí thứ hai và thứ ba. Theo Altrata, 15.907 người siêu giàu sở hữu bất động sản tại London, trong khi con số này ở Hong Kong là 15.175.

Thống kê 10 thành phố có nhiều người siêu giàu lựa chọn để mua bất động sản nhất. Nguồn: Bloomberg.

Các vị trí còn lại trong 5 thành phố đứng đầu bảng xếp hạng là Los Angeles và Miami, với hơn 10.000 người siêu giàu lựa chọn hai thành phố này là địa điểm để sở hữu bất động sản.

Trong 10 thành phố đứng đầu danh sách địa điểm bất động sản của giới siêu giàu, ngoài Hong Kong, châu Á có hai đại diện khác là Bắc Kinh và Singapore.

Trong khi đó, Mỹ chiếm tới 6 vị trí trong top 10. Ngoài New York, Los Angeles và Miami, các thành phố khác của Mỹ có mặt trong top 10 gồm San Francisco, Chicago và Washington D.C.

Các thành phố của Mỹ thống trị danh sách với 14 trong tổng số 20 vị trí trên bảng xếp hạng. Theo Altrata, điều này phản ánh quy mô thị trường bất động sản, cũng như sự đa dạng về chủng tộc và mô hình kinh doanh tại Mỹ.

Theo Duy Anh/Zingnews

https://zingnews.vn/nhung-thanh-pho-co-dong-gioi-sieu-giau-mua-bat-dong-san-nhat-post1410142.html