Diễn biến mới của 3 cây cầu nghìn tỷ tại TP.HCM

03/09/2021 05:30

Cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Cần Giờ đang được bố trí vốn để lập báo cáo tiền khả thi trong khi cầu Bình Tiên đang trong giai đoạn tham mưu.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Đó là nội dung chính trong báo cáo về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn TP.HCM vừa được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) trình UBND TP.HCM.

Diễn biến mới của 3 cây cầu nghìn tỷ tại TP.HCM

Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 4 (ảnh: baodautu.vn)

Theo đó, Sở GTVT cho biết, đã có báo cáo, kiến nghị UBND TP.HCM giao nhiệm vụ, bố trí kế hoạch vốn để tổ chức triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư công dự án đối với cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) sớm tham mưu UBND TP giao nhiệm vụ lập đề xuất chủ trương đầu tư 2 dự án cầu quan trọng này.

Theo Sở GTVT, đối với dự án cầu Bình Tiên, hiện Sở KH&ĐT chưa có báo cáo cho lãnh đạo TP.HCM về việc thống nhất với nhà đầu tư về hình thức đầu tư dự án; tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM theo hướng đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố hoặc đầu tư theo hình thức BT hoặc hình thức đầu tư khác nhằm triển khai nhanh dự án, đảm bảo theo quy định hiện hành.

Có tổng vốn đầu tư 5.400 tỉ đồng, cầu Thủ Thiêm 4 dài khoảng 2km nối quận 2 và quận 7. Có điểm đầu từ giao lộ trục Bắc Nam và tuyến R4 của cầu Thủ Thiêm 4 và điểm cuối tại giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh.

Cầu Cần Giờ nối Cần Giờ và Nhà Bè (qua sông Soài Rạp) có chiều dài khoảng 3km, với tổng mức đầu tư dự kiến 10.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, cầu Bình Tiên dài hơn 3 km với tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, nối đường Phạm Văn Chí (quận 6) với đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh).

Theo CafeLand
Bạn đang đọc bài viết "Diễn biến mới của 3 cây cầu nghìn tỷ tại TP.HCM" tại chuyên mục Thị trường.